EaseUS Data Recovery Wizard 5058 Reviews

[ข้อผิดพลาด 5] ไม่สามารถเรียกใช้ไฟล์ในไดเร็กทอรีชั่วคราวได้ | วิธีแก้ไข

หากคุณพบปัญหา ไม่สามารถเรียกใช้ไฟล์ในไดเร็กทอรีชั่วคราวได้ การตั้งค่าถูกยกเลิก ข้อผิดพลาด 5: การเข้าถึงถูกปฏิเสธเมื่อคุณพยายามติดตั้งซอฟต์แวร์ใหม่ คุณสามารถลองวิธีแก้ปัญหาได้ที่นี่ และปัญหาอาจได้รับการแก้ไข

 

Daisy updated on Sep 25, 2024 to การกู้คืนข้อมูล

ในหน้านี้ คุณจะพบวิธีแก้ไขปัญหาไม่สามารถเรียกใช้ไฟล์ในไดเร็กทอรีชั่วคราวสี่วิธี:

โซลูชันที่ใช้งานได้ การแก้ไขปัญหาทีละขั้นตอน
วิธีแก้ไข 1. เรียกใช้ไฟล์ในฐานะผู้ดูแลระบบ คลิกขวาที่ไฟล์ติดตั้ง > เลือก "เรียกใช้ในฐานะผู้ดูแลระบบ"... ขั้นตอนทั้งหมด
แก้ไข 2. ตรวจสอบสิทธิ์ความปลอดภัย ไปที่ C:\Users\[Username]\AppData\Local > คลิกขวาที่โฟลเดอร์ Temp และเลือก "Properties"... ขั้นตอนทั้งหมด
แก้ไข 3. สร้างโฟลเดอร์ชั่วคราวใหม่ ไปที่ C: และสร้างโฟลเดอร์ใหม่ชื่อ Temp > คลิกขวาที่ PC และเลือก "Properties"... ขั้นตอนทั้งหมด
แก้ไข 4. ปิดใช้งานไฟร์วอลล์ ปิดใช้งานแอปพลิเคชั่นป้องกันไวรัส แอนตี้สปายแวร์ และไฟร์วอลล์ของคุณ... ขั้นตอนทั้งหมด

ไม่สามารถดำเนินการไฟล์ในไดเร็กทอรีชั่วคราวได้

ไม่สามารถดำเนินการไฟล์ในไดเร็กทอรีชั่วคราวได้

คุณอาจได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาดดังที่แสดงในรูปภาพด้านบนเมื่อคุณเรียกใช้ไฟล์ติดตั้งเพื่อ ติดตั้งโปรแกรม แต่ไม่ต้องโกรธเคืองซอฟต์แวร์หรือสงสัยเกี่ยวกับแหล่งที่มาของซอฟต์แวร์ เพราะซอฟต์แวร์นี้ไม่ได้เป็นอันตราย เกิดจากปัญหาของระบบหรือยูทิลิตี้ป้องกันซอฟต์แวร์ ข้อผิดพลาด "ไม่สามารถเรียกใช้ไฟล์ในไดเร็กทอรีชั่วคราวได้ การติดตั้งถูกยกเลิก ข้อผิดพลาด 5: การเข้าถึงถูกปฏิเสธ" บ่งชี้ว่าคุณกำลังพยายามแก้ไขโฟลเดอร์ที่คุณไม่สามารถเข้าถึงได้ ดังที่คุณจะเห็นในข้อความแจ้งเตือน "การเข้าถึงถูกปฏิเสธ"

โดยทั่วไป คุณไม่สามารถดำเนินการติดตั้งต่อได้โดยการปิด Windows เพียงอย่างเดียว คุณต้องแก้ไขปัญหาก่อนแล้วจึงดำเนินการติดตั้งซอฟต์แวร์

4 การแก้ไขสำหรับไม่สามารถเรียกใช้ไฟล์ในไดเร็กทอรีชั่วคราวได้

หากต้องการแก้ไขข้อผิดพลาดไม่สามารถเรียกใช้ไฟล์ได้ คุณมีเคล็ดลับ 4 ประการให้ลองทำ หลังจากลองเคล็ดลับใดๆ ด้านล่างนี้แล้ว ให้ติดตั้งซอฟต์แวร์อีกครั้งและดูว่าข้อผิดพลาด 5 ยังคงอยู่หรือไม่

วิธีแก้ปัญหา 1. เรียกใช้ไฟล์ในฐานะผู้ดูแลระบบ

เช่นเดียวกับข้อผิดพลาด " คุณจะต้องให้สิทธิ์ผู้ดูแลระบบในการคัดลอกไฟล์/โฟลเดอร์นี้ " เมื่อคุณไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์ในฐานะผู้ดูแลระบบ คุณอาจถูกจำกัดการใช้งานได้ คนส่วนใหญ่ที่ประสบปัญหาในการติดตั้งซอฟต์แวร์เนื่องจากข้อบกพร่องนี้อ้างว่าพวกเขาสามารถข้ามขั้นตอนนี้ไปได้ด้วยการเรียกใช้ไฟล์ในฐานะผู้ดูแลระบบ

ขั้นตอนที่ 1. คลิกขวาที่ไฟล์ติดตั้ง

ขั้นตอนที่ 2 เลือก "เรียกใช้ในฐานะผู้ดูแลระบบ" จากนั้นซอฟต์แวร์ก็จะติดตั้งได้สำเร็จ

วิธีที่ 2. ตรวจสอบสิทธิ์การรักษาความปลอดภัย

ปัญหาอาจเกิดจากปัญหาสิทธิ์ด้านความปลอดภัยหากวิธีแก้ปัญหาแรกใช้ไม่ได้ ลองทำตามขั้นตอนต่อไปนี้:

ขั้นตอนที่ 1. ไปที่ C:\Users\[Username]\AppData\Local

ขั้นตอนที่ 2 คลิกขวาที่โฟลเดอร์ Temp และเลือก "Properties"

คลิกโฟลเดอร์ชั่วคราวและเลือกคุณสมบัติ
ขั้นตอนที่ 3 เลือก “ความปลอดภัย” และคลิก “ขั้นสูง”

เลือกความปลอดภัยและคลิกขั้นสูง
ขั้นตอนที่ 4 ใน "สิทธิ์" คุณควรเห็นตัวเลือกสามตัวเลือก:

  • "ระบบ" พร้อมการควบคุมเต็มรูปแบบซึ่งใช้กับ 'โฟลเดอร์ โฟลเดอร์ย่อย และไฟล์เหล่านี้'
  • "ผู้ดูแลระบบ" ที่มีการควบคุมเต็มรูปแบบซึ่งใช้กับ 'โฟลเดอร์ โฟลเดอร์ย่อย และไฟล์นี้'
  • "ชื่อผู้ใช้ของคุณ" พร้อมการควบคุมเต็มรูปแบบซึ่งใช้กับ 'โฟลเดอร์ โฟลเดอร์ย่อย และไฟล์นี้'

สิทธิ์ทั้งหมดเหล่านี้สืบทอดมาจากโฟลเดอร์ C:\Users\[ชื่อผู้ใช้]\ หากคุณไม่ได้เลือกตัวเลือก 'รวมสิทธิ์ที่สืบทอดได้จากผู้ปกครองของอ็อบเจ็กต์นี้' ให้คลิกที่ "เปลี่ยนสิทธิ์"

เปลี่ยนสิทธิ์การรักษาความปลอดภัยเพื่อแก้ไขปัญหา

ขั้นตอนที่ 5. ทำเครื่องหมายถูกที่ "รวมสิทธิ์ที่สืบทอดได้จากพาเรนต์ของอ็อบเจ็กต์นี้" จากนั้นคลิก "นำไปใช้" จากนั้นคลิก "ตกลง" หากมีปัญหาใดๆ ให้คลิก "ดำเนินการต่อ" จากนั้นลบสิทธิ์ที่ไม่ได้รับการสืบทอด

หลังจากทำตามขั้นตอนทั้งหมดข้างต้นแล้ว คุณสามารถลองอัพเกรดซอฟต์แวร์ของคุณหรือติดตั้งซอฟต์แวร์ใหม่อีกครั้ง

วิธีแก้ปัญหาที่ 3. สร้างโฟลเดอร์ชั่วคราวใหม่

ขั้นตอนที่ 1. ไปที่ไดรฟ์ C: และสร้างโฟลเดอร์ใหม่ชื่อ Temp

ขั้นตอนที่ 2 หลังจากนั้นให้คลิกขวาที่ This PC (หรือ My Computer) และเลือก "Properties"

ขั้นตอนที่ 3 ค้นหาลิงก์ "การตั้งค่าระบบขั้นสูง" ในบานหน้าต่างด้านซ้ายและคลิกที่ลิงก์นั้น

ขั้นตอนที่ 4. คลิกแท็บ "ขั้นสูง" และเลือก "ตัวแปรสภาพแวดล้อม"

ขั้นตอนที่ 5. ดับเบิลคลิกที่ "TMP"

ขั้นตอนที่ 6. เปลี่ยนค่า %USERPROFILE%\AppData\Local\Temp เป็น C:\Temp

ขั้นตอนที่ 7. ปิดหน้าต่างและลองติดตั้งซอฟต์แวร์ที่คุณต้องการ

วิธีแก้ปัญหาที่ 4. ปิดใช้งานไฟร์วอลล์

อาจเป็น HIPS (Host-based Intrusion Prevention System HIPS) ที่ทำให้เกิดผลบวกปลอมนี้ ลองปิดการใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัส โปรแกรมป้องกันสปายแวร์ และไฟร์วอลล์ทั้งหมด

เคล็ดลับพิเศษ: วิธีการรักษาข้อมูลให้ปลอดภัย

เนื่องจากข้อมูลสูญหายทุกวัน จึงจำเป็นต้องใช้ซอฟต์แวร์กู้คืนข้อมูลเพื่อกู้ข้อมูลของคุณตั้งแต่ครั้งแรก หากคุณต้องการกู้คืนไฟล์ที่ถูกลบ ฟอร์แมต หรือไม่สามารถเข้าถึงได้ ซอฟต์แวร์กู้คืนข้อมูลฟรี EaseUS Data Recovery Wizard สามารถช่วยคุณได้! ซอฟต์แวร์กู้คืนข้อมูล EaseUS สามารถกู้คืนไฟล์ที่สูญหายได้ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว

  • กู้คืนไฟล์ เอกสาร รูปภาพ เสียง เพลง อีเมล ที่สูญหายหรือถูกลบได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • กู้คืนไฟล์จากฮาร์ดไดรฟ์ที่ฟอร์แมตแล้ว ถังรีไซเคิลที่ว่างเปล่า การ์ดหน่วยความจำ แฟลชไดรฟ์ กล้องดิจิทัล และกล้องวิดีโอ
  • รองรับการกู้คืนข้อมูลในกรณีการลบข้อมูลกะทันหัน การฟอร์แมต ความเสียหายของฮาร์ดไดรฟ์ การโจมตีของไวรัส ระบบล่มภายใต้สถานการณ์ต่างๆ

ขั้นตอนที่ 1. เลือกไดรฟ์และเริ่มสแกน

เปิดตัวช่วยกู้คืนข้อมูล EaseUS และเลื่อนเมาส์ไปเหนือพาร์ติชันที่คุณสูญเสียข้อมูล ซึ่งอาจเป็นฮาร์ดดิสก์ภายใน ดิสก์ภายนอก USB หรือการ์ด SD จากนั้นคลิก "ค้นหาข้อมูลที่สูญหาย"

เลือกตำแหน่งที่จะสแกน

ขั้นตอนที่ 2 ตรวจสอบและดูตัวอย่างไฟล์ที่สแกน

ใช้ตัวกรองรูปแบบไฟล์ที่มุมซ้ายหรือมุมขวาบนเพื่อจำกัดผลลัพธ์การสแกนจนกว่าคุณจะพบไฟล์ที่ต้องการ จากนั้นคุณสามารถคลิกปุ่ม "ดูตัวอย่าง" หรือดับเบิลคลิกไฟล์เพื่อดูตัวอย่างเนื้อหาได้หากคุณต้องการ

เลือกไฟล์ที่จะกู้คืน

ขั้นตอนที่ 3. กู้คืนข้อมูลที่สูญหายไปยังตำแหน่งที่ปลอดภัย

คลิกช่องทำเครื่องหมายข้างไฟล์และคลิก "กู้คืน" เพื่อกู้คืนข้อมูลที่สูญหายไปยังพื้นที่จัดเก็บในเครื่องหรือไดรฟ์บนคลาวด์ เราขอแนะนำว่าคุณไม่ควรจัดเก็บข้อมูลที่กู้คืนมาไว้ในดิสก์ที่คุณทำหายก่อนหน้านี้

กู้คืนข้อมูลที่สูญหาย
 

EaseUS Data Recovery Wizard

กู้คืนข้อมูลที่ถูกลบได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมกู้คืนข้อมูลจากฮาร์ดไดรฟ์ (hard drives) ที่เสียหายหรือถูกฟอร์แมต (format)

ดาวน์โหลดสำหรับ PC
ดาวน์โหลดสำหรับ Mac