EaseUS Data Recovery Wizard 5058 Reviews

วิธีแก้ไขฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกของ Seagate ไม่ทำงานใน Windows/Mac

ปัญหาฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกของ Seagate ไม่ทำงานหรือเรียกอีกอย่างว่าไม่พบฮาร์ดไดรฟ์ของ Seagate ไม่รู้จักหรือไม่แสดงขึ้นมา ในคู่มือนี้ คุณมีวิธีแก้ปัญหา 8 วิธีในการแก้ปัญหาฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกของ Seagate ที่ไม่ทำงานบน Windows และ Mac หากไฟล์สูญหาย ให้ซอฟต์แวร์กู้คืนไฟล์ EaseUS ช่วยคุณทันที

 

นำไปใช้กับ: แก้ไขฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก Seagate ไม่แสดง, ตรวจไม่พบ, ไฟฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกกะพริบแต่ไม่ทำงาน, not recognized บน Windows 10,, USB ไม่แสดง ฯลฯ

ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก Seagate ของคุณไม่ทำงานหรือไม่? หน้านี้ รวบรวมแนวทางในการแก้ไขปัญหา Seagate และฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกยี่ห้ออื่นๆ ที่ไม่ทำงาน ตรวจไม่พบ หรือไม่แสดงใดๆ ช่วยทำให้ฮาร์ดไดรฟ์ของคุณทำงานได้อีกครั้งโดยไม่สูญเสียข้อมูลใดๆ

เคล็ดลับด่วนในการแก้ไขปัญหาดิสก์ภายนอกของ Seagate: 

  • ลองใช้พอร์ต USB อื่นบนคอมพิวเตอร์
  • เปลี่ยนไปใช้สายเคเบิลใหม่หากสายปัจจุบันเสียหาย
  • ลองเชื่อมต่อไดรฟ์กับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น
  • ตรวจสอบว่าไฟของไดรฟ์เปิดอยู่หรือไม่ (ไฟดับแสดงว่าอะแดปเตอร์ไม่ได้เชื่อมต่อกับแหล่งจ่ายไฟ)
  • ลองใช้เต้ารับไฟฟ้าอื่น (เข้าเครื่องตั้งโต๊ะ)

หลังจากทำตามคำแนะนำเหล่านี้แล้ว หากยังคงตรวจไม่พบฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกของ Seagate ให้ดำเนินการต่อไปและลองใช้วิธีแก้ไขปัญหาอื่นๆ ตามที่เสนอด้านล่าง

ก่อนที่คุณจะเริ่มต้น: ให้ทำการกู้คืนข้อมูลจากไดรฟ์ภายนอกของ Seagate ก่อน

เนื่องจากวิธีการที่มีประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาดิสก์ภายนอกจะทำให้ข้อมูลสูญหาย เช่น การฟอร์แมตดิสก์ เราขอแนะนำให้คุณทำการกู้คืนและสำรองข้อมูลของคุณจากฮาร์ดดิสก์ภายนอกของ Seagate ก่อน

ในการกู้คืนข้อมูลจากฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกที่ไม่ทำงานของ Seagate อย่างมีประสิทธิภาพ คุณต้องใช้ซอฟต์แวร์กู้คืนข้อมูลฮาร์ดไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพ - EaseUS Data Recovery Wizard ซึ่งสามารถกู้คืนข้อมูลจากฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกที่ไม่สามารถเข้าถึงได้, อ่านไม่ได้ และแสดงเป็น RAW

ซอฟต์แวร์กู้คืนข้อมูล EaseUS มีจุดเด่น และคุณสมบัติดังต่อไปนี้

下载按钮1

1.ดาวน์โหลดและติดตั้ง EaseUS Data Recovery Wizard บนคอมพิวเตอร์ของคุณ

ขั้นตอนที่ 1 การกู้คืนข้อมูล

2.ใช้เครื่องมือกู้คืนข้อมูลเพื่อค้นหาและกู้คืนข้อมูลที่สูญหายของคุณ. เลือกตำแหน่งจัดเก็บหรือโฟลเดอร์เฉพาะที่ข้อมูลของคุณสูญหาย จากนั้นคลิกปุ่ม Scan

ขั้นตอนที่ 2 การกู้คืนข้อมูล

3. เมื่อการสแกนเสร็จสมบูรณ์ จะสามารถค้นหาไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่กู้คืนได้จากรายการผลการสแกน เลือกไฟล์จากนั้นคลิกปุ่มกู้คืน เมื่อเลือกตำแหน่งที่จะบันทึกข้อมูลที่กู้คืน คุณไม่ควรใช้ไดรฟ์เดิม

ขั้นตอนที่ 3 การกู้คืนข้อมูล

ผู้ใช้ Mac ควรดาวน์โหลดเวอร์ชัน Mac เพื่อกู้คืนไฟล์ที่สูญหาย หากต้องการกู้คืนข้อมูลฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกของ Seagate บน Mac ให้ไปที่ลิงก์นี้ การกู้คืนข้อมูลฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกบน Mac.

วิธีแก้ไขฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกของ Seagate ไม่ทำงานบน Windows

ขั้นแรก เปิด Disk Management และตรวจสอบสถานะของฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกของคุณ จากนั้น ดูวิธีแก้ปัญหาที่เหมาะสมด้านล่าง

วิธีการที่ได้ผล การแก้ปัญหาทีละขั้นตอน
วิธีแก้ไข 1. ถอนการติดตั้งและติดตั้งไดรฟ์ใหม่ หากไม่พบฮาร์ดไดรฟ์ใน Disk Management ให้ถอนการติดตั้งและอัปเดตไดรเวอร์ของ Seagate...แสดงทุกขั้นตอน
วิธีแก้ไข 2. ฟอร์แมต RAW ฮาร์ดไดรฟ์ Seagate หากฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกของคุณแสดงเป็น RAW หรือ unallocate คุณต้องฟอร์แมตฮาร์ดไดรฟ์ของคุณ...แสดงทุกขั้นตอน
วิธีแก้ไข 3. กู้คืนหรือสร้างพาร์ติชั่น กู้คืนพาร์ติชั่นที่หายไปจาก unallocated ใน Seagate หรือสร้างพาร์ติชั่นใหม่...แสดงทุกขั้นตอน
วิธีแก้ไข 4. เปลี่ยนอักษรกำกับไดรฟ์ของ Seagate เมื่อฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกใช้อักษรกำกับไดรฟ์เดียวกันกับพาร์ติชั่นดิสก์อื่น Windows จะไม่แสดง...แสดงทุกขั้นตอน
วิธีแก้ไข 5. จ่ายไฟเข้า USB ฮับ ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกอาจหยุดทำงาน หากมีอุปกรณ์หลายเครื่องเชื่อมต่อกับฮับ USB เดียวกัน...แสดงทุกขั้นตอน

วิธีแก้ไข 1. ถอนการติดตั้งและติดตั้งไดรฟ์ใหม่

ระดับความเสี่ยง: ต่ำ ระดับความยาก: ง่าย

หากไม่พบฮาร์ดไดรฟ์ใน Device Manager หรือ Disk Management คุณต้องถอนการติดตั้งและอัปเดตไดรเวอร์ของ Seagate แล้วลองใหม่ ขั้นตอนโดยละเอียดมีดังนี้

ขั้นตอนที่ 1. เชื่อมต่อฮาร์ดดิสก์ภายนอก Seagate ที่ไม่ทำงานเข้ากับพีซี

ขั้นตอนที่ 2. พิมพ์ device manager ในช่องค้นหาและคลิก "Device Manager" บนเมนู

ขั้นตอนที่ 3. ขยายดิสก์ไดรเวอร์และคลิกขวาที่ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก เลือก "Update Driver"

ขั้นตอนที่ 4. เลือก "Search automatically for updated driver software" และรีสตาร์ทพีซีเมื่อกระบวนการเสร็จสิ้น

Update Driver Seagate not detected

วิธีแก้ไข 2. ฟอร์แมต RAW ฮาร์ดไดรฟ์ Seagate

ระดับความเสี่ยง: สูง, ข้อมูลอาจสูญหายหลังจากการ formate ระดับความยาก: ง่าย
คำเตือน
โปรดทราบว่าการฟอร์แมตจะทำให้ข้อมูลที่อยู่ในฮาร์ดไดรฟ์ของคุณสูญหาย หากคุณต้องการข้อมูล การกู้คืนข้อมูล เป็นสิ่งที่จำเป็น

ใน Device Manager หรือ Disk Management หากฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกของคุณแสดงเป็น RAW หรือ Unallocated แสดงว่าคุณจำเป็นต้องฟอร์แมตฮาร์ดไดรฟ์ของคุณ

ขั้นตอนที่ 1. เชื่อมต่อฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกของ Seagate เข้ากับพีซีของคุณ และเปิด Disk Management.

ขั้นตอนที่ 2. คลิกขวาที่ไดรฟ์ RAW ที่ไม่ทำงานและเลือก "Format"

ขั้นตอนที่ 3. ตั้งชื่อ volume, ตั้งค่าระบบไฟล์เป็น NTFS และทำเครื่องหมายที่ "Quick Format" แล้วคลิก "OK" เพื่อเริ่มการฟอร์แมต

Format raw file system

วิะีแก้ไข 3. กู้คืนพาร์ติชั่นหรือสร้างพาร์ติชั่นใหม่บน Unallocated ของดิสก์ภายนอก Seagate

ระดับความเสี่ยง: ปานกลางกลาง, ข้อมูลอาจถูกเขียนทับจากการสร้างพาร์ติชันใหม่ ระดับความยาก: ง่าย

เมื่อฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกของคุณแสดงเป็น unallocated ใน Disk Managment คุณมีสองตัวเลือก: 1. กู้คืนพาร์ติชั่น 2. สร้างพาร์ติชั่นใหม่

#1. กู้คืนพาร์ติชั่นและข้อมูลจาก unallocated ของ Seagate

ตัวเลือกแรกของคุณคือการใช้ ซอฟต์แวร์กู้คืนพาร์ติชั่น โดยตรง ในการสแกนและกู้คืนพาร์ติชั่นและข้อมูลที่หายไปทั้งหมดจาก unallocated

ขั้นตอนที่ 1: เปิด EaseUS Partition Master บนเครื่อง PC

คลิกที่ "Partition Recovery" (การกู้คืนพาร์ติชัน )ที่ด้านบนของหน้าต่างหลัก

ขั้นตอนที่ 2: เลือกฮาร์ดดิสก์เพื่อค้นหาพาร์ติชันที่หายไป

เลือกฮาร์ดดิสก์หรือ SSD ที่คุณทำพาร์ติชั่นหายแล้วคลิก "Scan"(สแกน)

เรียกใช้ EaseUS Partition Master สำหรับการกู้คืนพาร์ติชัน

ขั้นตอนที่ 3: รอให้กระบวนการสแกนเสร็จสมบูรณ์

โปรแกรมนี้จะสแกนดิสก์ทั้งหมดด้วยสองโหมด - "Quick Scan"("สแกนอย่างรวดเร็ว") และ "Deep Scan"(สแกนอย่างลึก) เพื่อค้นหาพาร์ติชันและข้อมูลที่สูญหายทั้งหมดให้กับคุณ

  • Quick Scan จะค้นหาพาร์ติชันล่าสุดหรือล่าสุดที่ถูกลบด้วยความเร็วที่รวดเร็ว
  • Deep Scan จะสแกนและค้นหาพาร์ติชันที่ถูกลบไปก่อนหน้านี้มากขึ้น
  • หาก Quick Scan ไม่พบพาร์ติชันที่หายไปให้รออย่างอดทนจนกว่า Deep Scan จะเสร็จสิ้น

หลังการสแกนคุณสามารถดับเบิลคลิกที่พาร์ติชันที่ระบุว่า "Deleted"(ถูกลบ) เพื่อตรวจสอบและดูเนื้อหาของพาร์ติชัน หากมีข้อมูลพาร์ติชันที่หายไปให้ไปที่ขั้นตอนที่ 4 และดำเนินการต่อ

ตรวจสอบเนื้อหาพาร์ติชันที่หายไป

ขั้นตอนที่ 4: เลือกและกู้คืนพาร์ติชันที่สูญหาย

  1. 1. เลือกพาร์ติชันที่สูญหายทำเครื่องหมายว่า "Deleted"(ถูกลบ) พร้อมกับป้ายกำกับก่อนหน้าความจุ ฯลฯ แล้วคลิก" Proceed"(ดำเนินการ)เพื่อดำเนินการต่อ
  2. 2. คลิก "Recover Now" (กู้คืนทันที)เพื่อยืนยันและกู้คืนพาร์ติชันที่หายไป
  3. 3.คลิกปุ่ม "Execute Operation"(ดำเนินการ) และคลิก "Apply"(นำไปใช้) เพื่อกู้คืนพาร์ติชันที่สูญหาย

#2. สร้างพาร์ติชั่นใหม่บน Unallocated ของดิสก์ภายนอก Seagate

โปรดทราบ: วิธีนี้อาจทำให้ข้อมูลหายได้ อย่าลืม กู้คืนข้อมูลก่อน ถ้าคุณต้องการใช้วิธีนี้

วิธีนี้เป็นการใช้ Disk Management เพื่อสร้างพาร์ติชันใหม่:

ขั้นตอนที่ 1. เชื่อมต่อฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก Seagate ที่แสดง Unallocated เข้ากับพีซีและเปิด Windows Disk Management

ขั้นตอนที่ 2. คลิกขวาที่พาร์ติชั่นที่แสดง unallocated แล้วเลือก "New Simple Volume..."

New simple volume

ขั้นตอนที่ 3. ตั้งค่าขนาดพาร์ติชั่น อักษรกำกับไดรฟ์ และระบบไฟล์ เช่น NTFS เป็นต้น คลิก "OK" เพื่อยืนยัน

ขั้นตอนที่ 4. คลิก "Finish" เพื่อเสร็จสิ้นกระบวนการ

วิธีแก้ไข 4. เปลี่ยนอักษรกำกับไดรฟ์ของ Seagate

ระดับความเสี่ยง: ต่ำ ระดับความยาก: ง่าย

หากฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกของคุณใช้อักษรกำกับไดรฟ์เดียวกันกับพาร์ติชันดิสก์ของคุณ Windows จะไม่แสดงอักษรกำกับไดรฟ์ของอุปกรณ์ภายนอก มันจะแสดงเป็นโวลุ่มใหม่ใน Disk Management โดยไม่มีอักษรกำกับไดรฟ์

และนี่อาจเป็นสาเหตุที่ตรวจไม่พบฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกของคุณ ในการแก้ไขปัญหานี้ คุณจะต้องเพิ่มอักษรกำกับไดรฟ์ใหม่ให้กับดิสก์ Seagate โดยมีขั้นตอนดังนี้

ขั้นตอนที่ 1. เชื่อมต่อดิสก์ภายนอก Seagate เข้ากับคอมพิวเตอร์และเปิด Disk Management

ขั้นตอนที่ 2. คลิกขวาที่พาร์ติชั่นของดิสก์ Seagate ที่ไม่ทำงาน และเลือก "Change Drive Letter and Paths..."

ขั้นตอนที่ 3. ตั้งค่าอักษรกำกับไดรฟ์ใหม่ให้กับดิสก์ Seagate และคลิก "OK" เพื่อยืนยัน

Change drive letter on Seagate external hard drive

วิธีแก้ไข 5. เปิดการทำงาน USB Root Hub

ระดับความเสี่ยง: ต่ำ ระดับความยาก: ง่าย

บางครั้ง อุปกรณ์ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก USB อาจหยุดทำงาน หากมีอุปกรณ์หลายเครื่องเชื่อมต่อกับฮับ USB เดียวกัน ซึ่งทำให้เกิดการระงับการทำงาน

คุณสามารถเปิดใช้งาน USB hub เพื่อให้ตัวควบคุมกู้คืนพอร์ต USB จากสภาวะที่ไม่ตอบสนองเพื่อให้อุปกรณ์ของคุณทำงานได้ตามปกติอีกครั้ง:

ขั้นตอนที่ 1. เชื่อมต่อฮาร์ดดิสก์ภายนอกของ Seagate ที่ไม่ทำงานเข้ากับพีซี

ขั้นตอนที่ 2. เปิด Device Manager และขยายรายการที่ "Universal Serial Bus controllers"

ขั้นตอนที่ 3. คลิกขวาที่ USB Root Hub แล้วคลิก "Properties" > "Power Management"

ขั้นตอนที่ 4. ยกเลิกการเลือก "Allow the computer to turn off this device to save power" แล้วรีสตาร์ทพีซี

turn off the wd external hard drive to save power

วิธีซ่อมฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกของ Seagate ไม่ทำงาน/ตรวจไม่พบใน Mac

ปฏิบัติตามวิธีการต่อไปนี้เพื่อซ่อมฮาร์ดไดรฟ์ของ Seagate ให้ทำงานได้ตามปกติอีกครั้งบน Mac:

  1. วิธีแก้ไข 1. ซ่อมฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกของ Seagate เบื้องต้น
  2. วิธีแก้ไข 2. ฟอร์แมตดิสก์ Seagate เป็น macOS Supported File System
  3. วิธีแก้ไข 3. Remount และฟอร์แมตฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก Seagate ที่ Unmountable

ก่อนที่คุณจะดำเนินการต่อไป ให้ลองตามนี้ก่อน:

  • Seagate ไดรฟ์ไม่แสดงบนเดสก์ท็อป: ตรวจสอบโดย Disk Utility: เปิด Finder > Applications > Utilities > Disk Utility.
  • ไม่พบดิสก์ Seagate ใน Disk Utility: ดู System Information/System Profiler section
  • บน macOS 10.13 หรือสูงกว่า คลิก "View" ที่ด้านบนซ้ายและเลือก "Show All Devices"

หากความพยายามทั้งหมดยังคงไม่แสดงฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกของ Seagate บน Mac ให้ลองใช้ 3 วิธีด้านล่างนี้

วิธีแก้ไข 1. ซ่อมฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกของ Seagate ด้วย First Aid

ระดับความเสี่ยง: ต่ำ ระดับความยาก: ง่าย

หากไดรฟ์ Seagate ไม่สามารถเชื่อมต่อได้ หรือไอคอนเชื่อมต่อเป็นสีเทา จะทำให้ Mac ของคุณไม่รู้จักหรือตรวจพบไดรฟ์ได้อย่างถูกต้อง คุณสามารถซ่อมไดรฟ์ที่มีปัญหาได้ด้วย First Aid utility ในตัว:

ขั้นตอนที่ 1. เปิด Finder และคลิก "Applications"

ขั้นตอนที่ 2. ค้นหา Disk Utility ใน "Utilities" และดับเบิลคลิกเพื่อเปิด

ขั้นตอนที่ 3. เลือกฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกของ Seagate ที่ไม่สามารถเชื่อมต่อจากแถบด้านข้างทางซ้ายและเลือก "First Aid" ที่ด้านบน

ขั้นตอนที่ 4. คลิก "Run" เพื่อทำการซ่อมฮาร์ดไดรฟ์ Seagate นี้ และคลิก "Finish" เพื่อเสร็จสิ้น

Fix Seagate not working error on Mac via first aid

หากวิธีแก้ไข 1. ไม่ทำงาน คุณอาจลองฟอร์แมตดิสก์ Seagate ใน วิธีแก้ไข 2 หรือ 3

วิธีแก้ไข 2. ฟอร์แมตดิสก์ Seagate เป็น macOS Supported File System

ระดับความเสี่ยง: สูง, ข้อมูลจะสูญหายจากการฟอร์แมต ระดับความยาก: ง่าย
คำเตือน
เนื่องจากการฟอร์แมตดิสก์บน Mac นั้นข้อมูลจะถูกลบ คุณต้องแน่ใจว่าคุณได้ใช้ซอฟต์แวร์กู้คืนข้อมูลที่เชื่อถือได้ เช่น ซอฟต์แวร์กู้คืนข้อมูล EaseUS สำหรับ Mac เพื่อกู้คืนไฟล์ทั้งหมดก่อนทำการฟอร์แมตดิสก์

หากฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก Seagate เป็น NTFS ฮาร์ดไดรฟ์จะไม่ทำงานหรือแสดงบน Mac เนื่องจาก Mac รองรับเฉพาะรูปแบบ APFS, FAT32 และ exFAT

ในการแก้ปัญหาฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก Seagate ที่ไม่ทำงาน ให้ฟอร์แมตไดรฟ์เป็น FAT32 หรือ exFAT ตามคำแนะนำทีละขั้นตอน:

ขั้นตอนที่ 1. เชื่อมต่อฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกของ Seagate เข้ากับเครื่อง Mac

ขั้นตอนที่ 2. ไปที่เมนู Apple คลิก "Go" และเลือก "Applications"

ขั้นตอนที่ 3. ดับเบิลคลิกเพื่อเปิด Utilities ค้นหา "Disk Utility" แล้วดับเบิลคลิกเพื่อเปิด

ขั้นตอนที่ 4. เลือกดิสก์ Seagate คลิก "Erase"

ขั้นตอนที่ 5. ในหน้าต่างป๊อปอัปของ Format ให้ตั้งค่าในการฟอร์แมต เช่น "MS-DOS (FAT)" แล้วคลิก "Erase"

Format Seagate exteranl hard drive

เมื่อกระบวนการฟอร์แมตเสร็จสิ้น คุณสามารถดูและเข้าถึงดิสก์ภายนอกของ Seagate บน Mac ของคุณได้อีกครั้ง

วิธีแก้ไข 3. Remount และฟอร์แมต Unmounted ฮาร์ดดิสก์ภายนอก Seagate

ระดับความเสี่ยง: ต่ำ ระดับความยาก: ปานกลาง

หากไฟล์ระบบบนฮาร์ดดิสก์ Seagate ของคุณเสีย และไม่สามารถ mounted บน Mac ได้ ระบบจะไม่ทำงานและไม่สามารถตรวจพบ ในกรณีนี้ การ remount และฟอร์แมตไดรฟ์ Seagate ใหม่เป็นวิธีที่รวดเร็วที่สุดในการกู้คืนกลับมา

ทำตามขั้นตอนด้านล่างอย่างระมัดระวังเพื่อให้ฮาร์ดดิสก์ภายนอกของ Seagate ทำงานบน Mac ได้อีกครั้ง:

ขั้นตอนที่ 1. ไปที่ Applications > "Utilities" > ดับเบิ้ลคลิกเพื่อเปิด "Disk Utility"

ขั้นตอนที่ 2. เลือก "Untitled" ไดรฟ์ Seagate และคลิก "Mount"

Mount Seagate drive

เมื่อการติดตั้งเสร็จสิ้น คุณจะเห็นไดรฟ์ Seagate ปรากฏขึ้นที่แผงทางด้านซ้าย

ขั้นตอนที่ 3. เลือกฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก Seagate ที่แผงด้านข้าง เลือก "Erase"

ขั้นตอนที่ 4. เปลี่ยนชื่อไดรฟ์ เลือกรูปแบบเป็น MS-DOS (FAT) จากนั้นคลิก "Erase"

หลังจากลองใช้วิธีการดังกล่าวแล้ว คุณควรจะสามารถใช้ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก Seagate ได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์ Windows และ Mac ของคุณ

เหตุใดฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก Seagate จึงไม่ทำงาน/ตรวจไม่พบ

โดยทั่วไป "Not working" เป็นสถานะที่มักอธิบายถึงฮาร์ดดิสก์หรือฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกที่ทำงานผิดปกติ ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกของ Seagate ไม่ทำงานหรือตรวจไม่พบเป็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้ Seagate ทั่วโลก

ดังนั้น อะไรเป็นสาเหตุให้ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก Seagate ของคุณหยุดทำงานหรือทำงานผิดปกติ ปัญหาทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์อาจทำให้ฮาร์ดไดรฟ์ทำงานไม่ปกติ นี่คือสาเหตุทั่วไปของปัญหานี้:

  • ระบบไฟล์ที่เข้ากันไม่ได้
  • ระบบไฟล์เสียหาย, ระบบไฟล์ไม่ถูกต้อง, RAW
  • ไดรฟ์กลายเป็น unallocated
  • ตัวอักษรกำกับดิสก์ไดรฟ์ขัดแย้งกัน
  • ไดรเวอร์ฮาร์ดไดรฟ์เสียหรือล้าสมัย
  • พอร์ต USB ไม่ทำงาน
  • ฮาร์ดไดรฟ์มีสิ่งนี้มากเกินไป bad sectors
  • ฮาร์ดไดรฟเสีย ไม่ทำงาน หรือไม่หมุน

การแก้ปัญหา Seagate Drive ไม่ทำงาน อยู่ที่คุณ

ในบทความนี้ เรานำเสนอ 8 วิธีในการซ่อมฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก Seagate ที่ไม่ทำงานทั้งในคอมพิวเตอร์ Windows และ Mac หากการแก้ไขบางอย่างทำให้ไฟล์สูญหาย คุณสามารถดึงข้อมูลที่มีค่าทั้งหมดด้วยการกู้คืนไฟล์ EaseUS

下载按钮1

นอกจากนี้ เรายังอธิบายว่าทำไมฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก Seagate ของคุณไม่ทำงาน หรือตรวจไม่พบบนคอมพิวเตอร์ Windows หรือ Mac เนื่องจากข้อมูลของคุณมีความสำคัญ การสำรองข้อมูลดิสก์ภายนอกเป็นประจำจึงเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ ในการแก้ไขข้อผิดพลาดของฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก Seagate ไม่ทำงาน และทำตามขั้นตอนด้านบนเพื่อให้ไดรฟ์ของคุณทำงานได้อีกครั้ง

 

EaseUS Data Recovery Wizard

กู้คืนข้อมูลที่ถูกลบได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมกู้คืนข้อมูลจากฮาร์ดไดรฟ์ (hard drives) ที่เสียหายหรือถูกฟอร์แมต (format)

ดาวน์โหลดสำหรับ PC
ดาวน์โหลดสำหรับ Mac