แก้ไขชื่อฟิลด์ตารางสรุปข้อมูลไม่ถูกต้องใน Excel [7 วิธีในปี 2025]

คุณกำลังประสบปัญหาข้อผิดพลาด 'ชื่อเขตข้อมูลตารางสรุปข้อมูลไม่ถูกต้อง' ใน Excel หรือไม่ เรียนรู้วิธีแก้ไขปัญหานี้ด้วยขั้นตอนง่ายๆ เพื่อให้แน่ใจว่าตารางสรุปข้อมูลของคุณทำงานได้อย่างราบรื่น ติดตั้ง EaseUS Fixo Document Repair เพื่อแก้ไขไฟล์ที่เสียหาย!

Table of Contents

เมื่อแปลงตารางข้อมูลหรือช่วงข้อมูลเป็นตารางสรุปข้อมูลใน Excel คุณอาจพบข้อผิดพลาด " ชื่อฟิลด์ตารางสรุปข้อมูลไม่ถูกต้อง " ปัญหานี้มักเกิดขึ้นเมื่อตารางข้อมูลต้นฉบับมีส่วนหัวคอลัมน์ว่าง นอกจากนี้ ปัญหาอาจเกิดขึ้นได้หากมีคอลัมน์ว่างหรือคอลัมน์ที่ซ่อนอยู่

เมื่อฉันพยายามใช้ตารางสรุปข้อมูลที่มีอยู่หรือสร้างตารางสรุปข้อมูลใหม่ ฉันจะได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาดว่า "ชื่อเขตข้อมูลตารางสรุปข้อมูลไม่ถูกต้อง หากต้องการสร้างรายงานตารางสรุปข้อมูล คุณต้องใช้ข้อมูลที่จัดระเบียบเป็นรายการพร้อมคอลัมน์ที่มีป้ายกำกับ หากคุณกำลังเปลี่ยนชื่อเขตข้อมูลตารางสรุปข้อมูล คุณต้องพิมพ์ชื่อใหม่สำหรับเขตข้อมูล" - จาก ชุมชน Microsoft

ข้อผิดพลาดนี้ " ชื่อฟิลด์ PivotTabе ไม่ถูกต้อง " ทำให้ไม่สามารถสร้างตาราง Pivot ได้ เนื่องจาก Excel ไม่สามารถระบุชื่อเพื่อจัดประเภทข้อมูลของคุณภายในตาราง Pivot ได้

ข้อผิดพลาดนี้อาจปรากฏขึ้นแม้หลังจากสร้าง Pivot Table แล้ว หากคุณแก้ไขแหล่งข้อมูลและปล่อยให้คอลัมน์ซ่อนหรือว่างเปล่า คุณอาจยังคงพบข้อผิดพลาดนี้

เหตุใดชื่อฟิลด์ตารางสรุปข้อมูลจึงไม่ถูกต้องจึงเกิดขึ้นใน Excel

ข้อผิดพลาด "ชื่อฟิลด์ตารางสรุปข้อมูลไม่ถูกต้อง" ใน Excel อาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ รวมทั้ง:

  1. ❌ข้อมูลตารางสรุปข้อมูลเสียหายหรือเสียหาย: ฟิลด์ แมโคร หรือ ไฟล์ Excel ที่เสียหาย
  2. ข้อมูลที่ซ่อนอยู่ในตารางสรุปข้อมูล: คอลัมน์ ค่า หรือฟิลด์
  3. 😫ข้อมูลขาดหายไปในโค้ด VBA: ค่าส่วนหัวหรือคอลัมน์หรือฟิลด์ไม่ถูกต้อง
  4. 🗑️การลบคอลัมน์หรือแถวจากตารางสรุปข้อมูล
  5. ⛔ไวยากรณ์ไม่ถูกต้องกับวิธี RefreshAll ของสมุดงาน (ถ้าใช้)

การซ่อมแซมไฟล์ Excel ที่เสียหาย จะช่วยแก้ไขข้อผิดพลาด "ชื่อฟิลด์ตารางสรุปไม่ถูกต้อง" วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการซ่อมแซมไฟล์ที่เสียหายคือการใช้ซอฟต์แวร์ของบริษัทอื่น

EaseUS Fixo Document Repair เป็นเครื่องมือซ่อมแซมไฟล์ระดับมืออาชีพและเชื่อถือได้สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows และ Mac OS ช่วยให้ผู้ใช้ซ่อมแซมไฟล์ที่เสียหายได้ เช่น เอกสาร Word, Excel และ PowerPoint

7 วิธีแก้ไข 'ชื่อฟิลด์ตารางสรุปข้อมูลไม่ถูกต้อง' ใน Excel

ลองดูวิธีแก้ไขที่ดีที่สุดบางส่วนเพื่อจัดการกับข้อผิดพลาด "ชื่อฟิลด์ตารางสรุปข้อมูลไม่ถูกต้อง"

  1. แก้ไข 1. ตรวจสอบค่าส่วนหัวในตารางสรุปข้อมูล
  2. แก้ไข 2. ตรวจสอบช่วงข้อมูลในตารางสรุปข้อมูล
  3. แก้ไข 3. ยกเลิกการซ่อนคอลัมน์ Excel
  4. แก้ไข 4. ลบคอลัมน์ Excel ที่ว่างเปล่า
  5. แก้ไข 5. ยกเลิกการรวมส่วนหัวคอลัมน์
  6. แก้ไข 6. ปิดใช้งานตัวเลือกการรีเฟรชพื้นหลัง
  7. แก้ไข 7. ซ่อมแซมไฟล์ Excel

แก้ไข 1. ตรวจสอบค่าส่วนหัวในตารางสรุปข้อมูล

ข้อผิดพลาด "ชื่อฟิลด์ตารางสรุปข้อมูลไม่ถูกต้อง" อาจเกิดขึ้นได้หากตารางสรุปข้อมูลไม่ได้รับการกำหนดค่าอย่างถูกต้อง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคอลัมน์ทั้งหมดที่มีข้อมูลมีส่วนหัวที่เหมาะสมพร้อมค่า ปัญหาอาจเกิดขึ้นได้หากตารางสรุปข้อมูลไม่มีค่าส่วนหัว

ตรวจสอบค่าส่วนหัว

คุณสามารถตรวจสอบส่วนหัวและค่าในแถบสูตรได้ หากส่วนหัวยาวเกินไปหรือมีอักขระพิเศษ โปรดพิจารณาแก้ไข

แก้ไข 2. ตรวจสอบช่วงข้อมูลในตารางสรุปข้อมูล

หากข้อผิดพลาดนี้ปรากฏขึ้นหลังจากแก้ไขเวิร์กชีตของคุณ อาจเกิดจากการเลือกช่วงข้อมูลไม่ถูกต้อง คุณอาจรวมการเลือกเพิ่มเติมที่ถูกลบออกจากช่วงข้อมูลต้นทางในภายหลัง เมื่อคุณพยายามรีเฟรชตารางสรุปข้อมูล Excel จะสร้างข้อความแสดงข้อผิดพลาดนี้

ในการแก้ไขปัญหานี้ ให้ตรวจสอบแหล่งข้อมูลและทำการปรับเปลี่ยนตามความจำเป็น ปฏิบัติตามขั้นตอนต่อไปนี้เพื่ออัปเดตแหล่งข้อมูลสำหรับตารางสรุปข้อมูลของคุณ:

ขั้นตอนที่ 1. เลือก "ตารางสรุปข้อมูล" ของคุณ

เลือกตารางสรุปข้อมูล

ขั้นตอนที่ 2. ไปที่แท็บ "PivotTable Analyze"

ขั้นตอนที่ 3 ในส่วน "ข้อมูล" ของ Ribbon ให้เลือก "เปลี่ยนแหล่งข้อมูล > เปลี่ยนแหล่งข้อมูล"

ขั้นตอนที่ 4 ตรวจสอบช่วงของคุณ หากมีความไม่สอดคล้องกัน ให้คลิกไอคอนถัดจากฟิลด์ "ตาราง/ช่วง" และแก้ไขการเลือก คลิก "ตกลง"

หากคุณคิดว่าโพสต์นี้มีประโยชน์ โปรดแชร์บน SNS เพื่อช่วยเหลือผู้ที่พบข้อผิดพลาด "ชื่อฟิลด์ PivotTabе ไม่ถูกต้อง" เช่นเดียวกับคุณ

แก้ไข 3. ยกเลิกการซ่อนคอลัมน์ Excel

คอลัมน์ที่ซ่อนอยู่ภายในช่วงข้อมูลต้นฉบับอาจทำให้เกิดปัญหานี้ใน Excel ได้เช่นกัน สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าคอลัมน์มีความจำเป็นสำหรับการสร้างหมวดหมู่ในตารางสรุปข้อมูล

ดังนั้น คอลัมน์ที่ซ่อนอยู่สามารถรบกวนลำดับของตารางสรุปข้อมูลได้ หากต้องการแก้ไขปัญหานี้ ให้ยกเลิกการซ่อนคอลัมน์ที่ซ่อนอยู่ก่อนสร้างตารางสรุปข้อมูล หากคุณทราบตำแหน่งของคอลัมน์ที่ซ่อนอยู่:

ขั้นตอนที่ 1. เลือกเซลล์ที่อยู่ติดกัน

ขั้นตอนที่ 2 คลิกขวาที่ส่วนหัวและเลือก "ยกเลิกการซ่อน"

เลือกยกเลิกการซ่อน

หากคุณไม่แน่ใจ คุณสามารถเลือกช่วงทั้งหมด คลิกขวาที่ส่วนหัวคอลัมน์ และคลิก "แสดง"

แก้ไข 4. ลบคอลัมน์ Excel ที่ว่างเปล่า

หากตารางข้อมูลหรือช่วงของคุณมีคอลัมน์ว่าง Excel จะไม่สามารถจัดหมวดหมู่การเลือกอย่างถูกต้องเพื่อสร้างตารางสรุปข้อมูล ส่งผลให้เกิดข้อความแสดงข้อผิดพลาดนี้

ข้อผิดพลาดระบุว่าคุณต้องป้อนข้อมูลลงในคอลัมน์ว่างหรือลบข้อมูลออก หากต้องการแก้ไขปัญหานี้ คุณสามารถป้อนข้อมูลลงในคอลัมน์ว่างหรือเลือกคอลัมน์ว่างแล้วใช้ปุ่มลัด "Ctrl + –" เพื่อลบข้อมูล

ใช้ทางลัด

หากปรากฏคำเตือนให้ลบ ให้เลือก "ทั้งคอลัมน์" และคลิก "ตกลง"

แก้ไข 5. ยกเลิกการรวมส่วนหัวคอลัมน์

ปัญหา "ชื่อฟิลด์ Pivot Table ไม่ถูกต้อง" อาจเกิดจากส่วนหัวคอลัมน์ที่ผสานกัน Pivot Table อาศัยส่วนหัวเพื่อระบุข้อมูลในแถวและคอลัมน์ และส่วนหัวที่ผสานกันอาจทำให้เกิดความไม่สอดคล้องกันได้

หากต้องการแก้ไขปัญหานี้ ให้แยกส่วนหัวคอลัมน์ออก โดยทำดังนี้:

ขั้นตอนที่ 1. ในไฟล์ Excel ของคุณ ให้ไปที่แท็บ "หน้าแรก"

ขั้นตอนที่ 2. คลิกตัวเลือก "ผสานและจัดกึ่งกลาง"

ขั้นตอนที่ 3 เลือก "ยกเลิกการผสานเซลล์" จากเมนูแบบเลื่อนลง

เลือกยกเลิกการผสานเซลล์

แก้ไข 6. ปิดใช้งานตัวเลือกการรีเฟรชพื้นหลัง

ตัวเลือก "การรีเฟรชพื้นหลัง" ใน Excel บางครั้งอาจทำให้เกิดปัญหาในตารางสรุปข้อมูล เมื่อเปิดใช้งาน Excel จะอัปเดตตารางสรุปข้อมูลทั้งหมดในพื้นหลังหลังจากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาได้ โดยเฉพาะในไฟล์ขนาดใหญ่ที่มีตารางจำนวนมาก

การปิดใช้งานตัวเลือก "การรีเฟรชพื้นหลัง" อาจช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้ โดยทำได้ดังนี้:

ขั้นตอนที่ 1 เปิดไฟล์ Excel แล้วไปที่แท็บ "ข้อมูล" คลิกที่ "การเชื่อมต่อ"

ไปที่แท็บข้อมูล

ขั้นตอนที่ 2 ในกล่องโต้ตอบ "การเชื่อมต่อเวิร์กบุ๊ก" ให้ใช้เมนูแบบดรอปดาวน์ "เพิ่ม" เพื่อเลือกเวิร์กบุ๊กที่คุณต้องการเปลี่ยนการตั้งค่าการรีเฟรช

ขั้นตอนที่ 3. หลังจากเลือกไฟล์ Excel แล้ว ให้คลิกที่ "คุณสมบัติ"

ขั้นตอนที่ 4 ในหน้าต่าง "คุณสมบัติการเชื่อมต่อ" ให้ยกเลิกการเลือก "เปิดใช้งานการรีเฟรชพื้นหลัง" และเลือก "รีเฟรชข้อมูลเมื่อเปิดไฟล์" จากนั้นคลิก "ตกลง"

แก้ไข 7. ซ่อมแซมไฟล์ Excel

สาเหตุที่เป็นไปได้ประการหนึ่งของข้อผิดพลาด "ชื่อฟิลด์ตารางสรุปข้อมูลไม่ถูกต้อง" คือการเสียหายภายในไฟล์ Excel ที่มีตารางสรุปข้อมูล

เพื่อแก้ไขปัญหานี้ คุณสามารถใช้ยูทิลิตี้ในตัวของ Microsoft อย่าง เปิด และ ซ่อมแซม เพื่อซ่อมแซมไฟล์ Excel

วิธีใช้ฟีเจอร์มีดังนี้:

ขั้นตอนที่ 1. เปิด Excel และไปที่ "ไฟล์ > เปิด"

ขั้นตอนที่ 2. เรียกดูเพื่อเลือกสมุดงานที่ได้รับผลกระทบ

ขั้นตอนที่ 3. ในกล่องโต้ตอบ "เปิด" ให้คลิกบนไฟล์ที่เสียหาย

ขั้นตอนที่ 4. คลิกลูกศรถัดจาก “เปิด” และเลือก “เปิดและซ่อมแซม”

เลือกเปิดและซ่อมแซม

ขั้นตอนที่ 5 กล่องโต้ตอบจะปรากฏขึ้นพร้อมตัวเลือก "ซ่อมแซม" "ดึงข้อมูล" และ "ยกเลิก"

ขั้นตอนที่ 6 เลือกปุ่ม "ซ่อมแซม" เพื่อพยายามกู้คืนข้อมูลให้ได้มากที่สุด

ขั้นตอนที่ 7 หลังจากกระบวนการซ่อมแซมเสร็จสิ้น จะมีข้อความปรากฏขึ้น ให้คลิก "ปิด"

หากเครื่องมือในตัวไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ครบถ้วน หรือหากคุณประสบปัญหาซ้ำๆ กับไฟล์ Excel เสียหาย ซอฟต์แวร์ของบริษัทอื่น เช่น EaséUS Fixo Document Repair สามารถให้โซลูชันเพิ่มเติมได้

เครื่องมือซ่อมแซมไฟล์ EasеUS เป็นเครื่องมือพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อซ่อมแซมไฟล์ Excel ที่เสียหายซึ่งอาจไม่สามารถเข้าถึงได้ด้วยขั้นตอนเพียง 3 ขั้นตอน คุณสามารถซ่อมแซมไฟล์ที่เสียหายของคุณได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย!

ขั้นตอนที่ 1 ดาวน์โหลด ติดตั้ง และเปิดใช้งาน EaseUS Fixo Document Repair

คุณสามารถดาวน์โหลดเครื่องมือซ่อมแซมนี้ด้วยปุ่มดาวน์โหลดที่เราให้ไว้หรือวิธีการอย่างเป็นทางการอื่นๆ หลังจากติดตั้งแล้ว คุณสามารถดับเบิลคลิกไอคอน Fixo เพื่อเปิดใช้งานได้ คลิก "ซ่อมแซมไฟล์" > "เพิ่มไฟล์" เพื่อเลือกและซ่อมแซมเอกสาร Word, Excel, PDF และเอกสารอื่นๆ ที่เสียหาย

เพิ่มไฟล์เพื่อซ่อมแซมเอกสารด้วย Fixo

✨ขั้นตอนที่ 2. ซ่อมแซมเอกสารที่เสียหายทันที

หลังจากเพิ่มเอกสารแล้ว คุณสามารถคลิก "ซ่อมแซม" เพื่อแก้ไขเอกสารโดยเฉพาะ หรือเลือก "ซ่อมแซมทั้งหมด" เพื่อซ่อมแซมไฟล์ทั้งหมดในรายการทั้งหมด

เลือกเอกสารที่ต้องการซ่อมแซม

✨ขั้นตอนที่ 3 ดูตัวอย่างและบันทึกเอกสารที่ซ่อมแซม

ตอนนี้ไฟล์พร้อมที่จะบันทึกแล้ว คุณสามารถคลิกไอคอนรูปตาเพื่อดูตัวอย่างเอกสารได้ หลังจากคลิก "บันทึกทั้งหมด" ให้เลือก "ดูไฟล์ที่ซ่อมแซมแล้ว" ในหน้าต่างป๊อปอัปเพื่อค้นหาไฟล์ที่ซ่อมแซมแล้วเหล่านี้

บันทึกเอกสารที่ซ่อมแซมใน Fixo

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับชื่อฟิลด์ตารางสรุปข้อมูลไม่ถูกต้อง

คุณกำลังมองหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีแก้ไขข้อผิดพลาด "ชื่อฟิลด์ตารางสรุปข้อมูลไม่ถูกต้อง" อยู่หรือไม่ คำถามและคำตอบเหล่านี้จะช่วยตอบคำถามที่พบบ่อยได้

1. เหตุใดข้อมูลของฉันจึงไม่ถูกต้องสำหรับ PivotTable

ข้อผิดพลาด "ชื่อฟิลด์ตารางสรุปข้อมูลไม่ถูกต้อง" ใน Excel อาจเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย สาเหตุที่เป็นไปได้ ได้แก่:

  • การทุจริตในไฟล์ Excel
  • ความเสียหายต่อฟิลด์ภายในตารางสรุปข้อมูล
  • การทุจริตหรือความเสียหายต่อ Pivot Table เอง
  • การมีคอลัมน์ที่ซ่อนอยู่ภายในตารางสรุปข้อมูล
  • การรวมคอลัมน์ว่างในตารางสรุปข้อมูล
  • ขาดค่าส่วนหัวหรือคอลัมน์ในตารางสรุปข้อมูล
  • การสร้างตารางสรุปข้อมูลโดยไม่มีส่วนหัวที่เหมาะสม

2. เหตุใด PivotTable จึงไม่รู้จักข้อมูล?

เหตุผลที่พบบ่อยที่สุดที่ PivotTable ไม่รู้จักข้อมูลก็คือ PivotTable ได้รับการออกแบบมาให้แสดงฟิลด์เฉพาะในกรณีที่มีข้อมูลสำหรับแถว คอลัมน์ และการเลือกตัวกรองที่ระบุไว้ตามค่าเริ่มต้นเท่านั้น

บทสรุป

สรุปแล้ว เราได้พิจารณาวิธีต่างๆ ในการแก้ไขปัญหาทั่วไปที่พบเมื่อทำงานกับ Pivot Table ใน Excel ตั้งแต่การสร้างโครงสร้างข้อมูลและส่วนหัวที่เหมาะสมไปจนถึงการซ่อมแซมไฟล์ Excel ที่เสียหาย โซลูชันแต่ละวิธีมีจุดมุ่งหมายเพื่อคืนฟังก์ชันการทำงานและประสิทธิภาพให้กับกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลของคุณ

สำหรับปัญหาไฟล์ Excel ขั้นสูงหรือเรื้อรัง คุณสามารถใช้เครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ เช่น EaseUS Fixo Document Repair ซอฟต์แวร์นี้มอบโซลูชันที่เชื่อถือได้สำหรับการซ่อมแซมไฟล์ Excel ที่เสียหาย ช่วยให้คุณได้รับข้อมูลสำคัญกลับคืนมา ด้วยความสามารถอันแข็งแกร่ง EaseUS Fixo Document Repair จึงมีประโยชน์สำหรับทุกคนที่ต้องจัดการกับข้อผิดพลาด "ชื่อฟิลด์ตารางสรุปไม่ถูกต้อง"

Was This Page Helpful?