- โปรแกรมฟรี EaseUS
- Data Recovery Wizard Free
- Todo Backup Free
- Partition Master Free
หน้าสารบัญ
อัปเดตเมื่อ Jul 09, 2025
การนำทางด่วนไปยังการแก้ไขข้อผิดพลาดไม่มีดิสก์ในไดรฟ์
จะแก้ไขปัญหานี้ให้ได้ผลและทำให้ไดรฟ์และอุปกรณ์ต่างๆ ทำงานได้ตามปกติและพีซีสามารถจดจำได้อีกครั้งได้อย่างไร มาติดตามและค้นหาวิธีแก้ไขกันเลย:
โซลูชันที่ใช้งานได้ | การแก้ไขปัญหาทีละขั้นตอน |
---|---|
วิธีแก้ไข 1. เสียบไดรฟ์กลับเข้าไป | ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ ถอดดิสก์แบบถอดได้ USB หรือ SD ฯลฯ ออก... ขั้นตอนทั้งหมด |
แก้ไข 2. เปลี่ยนอักษรไดรฟ์ | กด "Win + X" แล้วคลิก "Disk Management" คลิกขวาที่อุปกรณ์แบบถอดได้... ขั้นตอนทั้งหมด |
แก้ไข 3. ปิดใช้งานไดรฟ์ | กด Win + R เพื่อเปิดกล่องโต้ตอบ Run พิมพ์ devmgmt.msc แล้วคลิก "OK"... ขั้นตอนทั้งหมด |
แก้ไข 4. อัปเดตไดรเวอร์อุปกรณ์ | ไปที่ "พีซีเครื่องนี้ > จัดการ > ตัวจัดการอุปกรณ์" ค้นหาและคลิกขวาที่ไดรฟ์ของคุณ... ขั้นตอนทั้งหมด |
แก้ไข 5. ฟอร์แมตไดรฟ์ | เรียกใช้ EaseUS Partition Master คลิกขวาที่พาร์ติชั่นฮาร์ดไดรฟ์ที่คุณต้องการฟอร์แมต... ขั้นตอนทั้งหมด |
แก้ไข 6. แก้ไขรีจิสทรี | เชื่อมต่ออุปกรณ์ของคุณกับพีซี เปิด Registry โดยคลิก "Start" > พิมพ์ regedit ในกล่องโต้ตอบ Run... ขั้นตอนทั้งหมด |
แก้ไข 7. ตรวจสอบข้อผิดพลาดของดิสก์ | เปิด EaseUS Partition Master ค้นหาดิสก์ คลิกขวาที่พาร์ติชันที่คุณต้องการตรวจสอบ... ขั้นตอนทั้งหมด |
ภาพรวมข้อผิดพลาด - ไม่มีดิสก์อยู่ในไดรฟ์
ไม่มีดิสก์ในไดรฟ์ โปรดใส่ดิสก์ลงในไดรฟ์\อุปกรณ์\ฮาร์ดดิสก์\Dr1 ตามผลการค้นหาของ Google และชุมชน Microsoft นี่ไม่ใช่ปัญหาใหม่สำหรับผู้ใช้ที่จะพบข้อความแสดงข้อผิดพลาดที่คล้ายกัน เช่น 'ไม่มีดิสก์ในไดรฟ์ โปรดใส่ดิสก์ลงในไดรฟ์\อุปกรณ์\ฮาร์ดดิสก์\Dr1' ดังนั้น ปัญหานี้เกิดขึ้นได้อย่างไร และจะแก้ไขได้อย่างไร
อาการแสดงข้อผิดพลาดไม่มีดิสก์ในไดรฟ์
เมื่อคุณได้รับข้อผิดพลาดคุณจะได้รับข้อความเหล่านี้:
- ไม่มีดิสก์อยู่ในไดรฟ์ โปรดใส่ดิสก์ในไดรฟ์\อุปกรณ์\ฮาร์ดดิสก์\Dr1
- CiceroUIWndFrame, WINWORD.EXE\NoDisk\Device\Harddisk1\DR1
เหล่านี้เป็นอาการทั่วไปเมื่อคุณพยายามเริ่มต้นคอมพิวเตอร์หรือพิมพ์เอกสาร Microsoft Word
สาเหตุข้อผิดพลาด Windows 10/8/7 ไม่มีดิสก์ในไดรฟ์
เหตุใดคุณจึงพบข้อผิดพลาด "ไม่มีดิสก์ในไดรฟ์" ต่อไปนี้คือสาเหตุหลักสองประการที่อาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด "ไม่มีดิสก์ในไดรฟ์" ในพีซีของคุณ:
- 1. ไม่มีดิสก์แบบถอดได้ในไดรฟ์ดิสก์แบบถอดได้
- 2. ไดรฟ์แบบถอดได้ เช่น ไดรฟ์ Lomega Zip ถูกกำหนดค่าให้เป็นไดรฟ์อักษร C
หากต้องการแก้ไขปัญหา ให้ใช้วิธีใดวิธีหนึ่งต่อไปนี้
วิธีแก้ไข 1. ย้ายและเสียบไดรฟ์แบบถอดได้ USB หรือการ์ด SD ใหม่
คุณสามารถปิดคอมพิวเตอร์โดยตรงและใส่ดิสก์แบบถอดได้กลับเข้าไปในไดรฟ์แบบถอดได้อีกครั้ง วิธีแก้ไขปัญหานี้:
ขั้นตอนที่ 1. ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์
ขั้นตอนที่ 2. ถอดดิสก์แบบถอดได้ USB หรือ SD ฯลฯ ออกจากอุปกรณ์
ขั้นตอนที่ 3. เชื่อมต่อและเสียบไดรฟ์แบบถอดได้เข้ากับพีซีอีกครั้ง
ขั้นตอนที่ 4. รีสตาร์ทพีซี จากนั้นดิสก์จะปรากฏบนพีซีของคุณและสามารถใช้จัดเก็บข้อมูลใหม่ได้แล้ว
แก้ไข 2. เปลี่ยนอักษรไดรฟ์เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดไม่มีดิสก์ในไดรฟ์
ดังที่ฉันได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ หากไดรฟ์ C ถูกกำหนดให้กับดิสก์แบบถอดออกได้อื่น คุณอาจพบว่าไม่มีดิสก์อยู่ในไดรฟ์นั้น คุณสามารถแก้ไขข้อผิดพลาดนี้ได้โดยการเปลี่ยนไดรฟ์
ขั้นตอนที่ 1. กด "Win + X" แล้วคลิก "การจัดการดิสก์"
ขั้นตอนที่ 2. คลิกขวาที่อุปกรณ์หรือพาร์ติชันแบบถอดได้ > เลือก "เปลี่ยนอักษรไดรฟ์หรือเส้นทาง"
ขั้นตอนที่ 3. เปลี่ยนอักษรไดรฟ์เป็นอักษรไดรฟ์อื่น ๆ ที่ไม่ได้กำหนดไว้ในระบบ Windows
หลังจากนี้ ให้รีบูตพีซี และคุณจะลบข้อผิดพลาด "ไม่มีดิสก์ในไดรฟ์" ได้แล้ว
แก้ไข 3. ปิดใช้งานไดรฟ์ใน Device Manager
อีกวิธีในการแก้ไขข้อผิดพลาดว่าไม่มีดิสก์อยู่ในไดรฟ์คือการปิดใช้งานไดรฟ์
ขั้นตอนที่ 1. กด Win + R เพื่อเปิดกล่องโต้ตอบ Run พิมพ์ devmgmt.msc แล้วคลิก "ตกลง"
ขั้นตอนที่ 2. ขยายไดรฟ์ดิสก์ > ค้นหาไดรฟ์แบบถอดได้ (ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก USB หรือการ์ด SD) และคลิกขวาที่ไดรฟ์นั้น > เลือกปิดใช้งาน
ขั้นตอนที่ 3 รีบูตพีซี จากนั้นคุณจะตรวจสอบว่าปัญหาได้รับการแก้ไขหรือไม่
แก้ไข 4. อัปเดตไดรเวอร์อุปกรณ์
เมื่อคุณพบข้อผิดพลาดว่าไม่มีดิสก์ในไดรฟ์ คุณอาจสงสัยว่าปัญหาอยู่ที่แอปพลิเคชันที่ระบุในหน้าต่างป๊อปอัป แต่ผู้ใช้บางคนบอกว่าหลังจากอัปเกรดไดรเวอร์อุปกรณ์เป็นเวอร์ชันล่าสุดแล้ว ก็ไม่พบดิสก์ในไดรฟ์
ขั้นตอนที่ 1. ไปที่ "พีซีนี้ > จัดการ > ตัวจัดการอุปกรณ์"
ขั้นตอนที่ 2. ค้นหาและคลิกขวาที่ไดรฟ์ของคุณ จากนั้นเลือก "อัปเดต"
ขั้นตอนที่ 3 ตรวจสอบว่าดิสก์ของคุณทำงานได้อย่างถูกต้องอีกครั้งหรือไม่
แก้ไข 5. ฟอร์แมตไดรฟ์เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด
เมื่อดิสก์ของคุณไม่สามารถเข้าถึงได้ เสียหาย หรือเสียหาย การฟอร์แมตเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมในการแก้ไขปัญหานี้ อย่างไรก็ตาม การฟอร์แมตจะทำให้สูญเสียข้อมูลอย่างแน่นอน ก่อนที่คุณจะดำเนินการใดๆ ควรสำรองข้อมูลไว้ เพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียข้อมูล หากต้องการฟอร์แมตฮาร์ดไดรฟ์ได้อย่างง่ายดาย คุณต้องมีโปรแกรมฟอร์แมต HDD ฟรี ฉันขอแนะนำ ซอฟต์แวร์แบ่งพาร์ติชันฟรี ของ EaseUS ซอฟต์แวร์ที่ใช้งานง่ายนี้จะช่วยให้คุณสร้าง ปรับขนาด โคลน ย้าย รวมพาร์ติชัน และฟอร์แมตฮาร์ดไดรฟ์ได้ ทำตามขั้นตอนด้านล่างเพื่อฟอร์แมตไดรฟ์ของคุณ:
ขั้นตอนที่ 1. เรียกใช้ EaseUS Partition Master คลิกขวาที่พาร์ติชันฮาร์ดไดรฟ์ที่คุณต้องการฟอร์แมต และเลือก "ฟอร์แมต"

ขั้นตอนที่ 2 ในหน้าต่างใหม่ ให้ตั้งค่าป้ายพาร์ติชั่น, ระบบไฟล์ (NTFS/FAT32/EXT2/EXT3/EXT4/exFAT) และขนาดคลัสเตอร์สำหรับพาร์ติชั่นที่จะฟอร์แมต จากนั้นคลิก "ตกลง"

ขั้นตอนที่ 3 จากนั้นคุณจะเห็นหน้าต่างคำเตือน คลิกที่ "ใช่" เพื่อดำเนินการต่อ

ขั้นตอนที่ 4 คลิกปุ่ม "Execute 1 Task(s)" เพื่อตรวจสอบการเปลี่ยนแปลง จากนั้นคลิก "Apply" เพื่อเริ่มฟอร์แมตพาร์ติชันบนฮาร์ดไดรฟ์ของคุณ

แก้ไข 6. แก้ไขรีจิสทรีเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดไม่มีดิสก์ในไดรฟ์
การใช้ Registry เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด USB, SD หรือฮาร์ดไดรฟ์ภายใน/ภายนอกที่ไม่มีดิสก์อยู่ในไดรฟ์นั้นมีประสิทธิภาพ หากเกิดปัญหาหลังจากแก้ไข Windows Registry แล้ว คุณสามารถย้อนกลับการแก้ไขนี้ได้
ขั้นตอนที่ 1. เชื่อมต่ออุปกรณ์ถอดได้ที่ได้รับการป้องกันการเขียนเข้ากับพีซี เปิด Registry โดยคลิก "Start" > พิมพ์ regedit ในกล่องโต้ตอบ Run > คลิก "OK"
ขั้นตอนที่ 2. คลิกที่ HKEY_LOCAL_MACHINE > ขยาย "ระบบ"
ขั้นตอนที่ 3. คลิก "ชุดควบคุมปัจจุบัน" ในรายการระบบ > คลิกที่ "ควบคุม"
ขั้นตอนที่ 4 ตรวจสอบ "Windows > ErrorMode" เปลี่ยนค่า DWORD เป็น "2" จากนั้นเปลี่ยนฐานจาก "Hexadecimal" เป็น "Decimal"
จากนั้นคลิก "ตกลง" ออกจาก Registry และรีบูตเครื่อง PC
แก้ไข 7. ตรวจสอบและแก้ไขข้อผิดพลาดของดิสก์
บางครั้งข้อผิดพลาดของดิสก์อาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด "ไม่มีดิสก์ในไดรฟ์" ได้เช่นกัน หากมีเซกเตอร์เสียหรือไฟล์ระบบเสียหาย ดิสก์แบบถอดได้ของคุณอาจไม่สามารถแสดงขึ้นบนพีซีได้ เพียงทำตามวิธีการรีเซ็ตดิสก์เพื่อให้แสดงขึ้นในไดรฟ์ด้วยเครื่องมือซ่อมแซมดิสก์ทันที:
ขั้นตอนที่ 1 เปิด EaseUS Partition Master บนคอมพิวเตอร์ของคุณ จากนั้นค้นหาดิสก์ คลิกขวาที่พาร์ติชันที่คุณต้องการตรวจสอบ และเลือก "ขั้นสูง" > "ตรวจสอบระบบไฟล์"

ขั้นตอนที่ 2 ในหน้าต่างตรวจสอบระบบไฟล์ ให้เลือกตัวเลือก "ลองแก้ไขข้อผิดพลาดหากพบ" แล้วคลิก "เริ่ม"

ขั้นตอนที่ 3 ซอฟต์แวร์จะเริ่มตรวจสอบระบบไฟล์พาร์ติชั่นบนดิสก์ของคุณ เมื่อดำเนินการเสร็จสิ้น ให้คลิก "เสร็จสิ้น"

บทสรุป
การแก้ไขเหล่านี้สามารถแก้ไขข้อผิดพลาด "ไม่มีดิสก์ในไดรฟ์ โปรดใส่ดิสก์ลงในไดรฟ์" ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากคุณยังคงประสบปัญหา คุณสามารถติดต่อเราเพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติม
ไม่มีดิสก์ในไดรฟ์คำถามที่พบบ่อย
ต่อไปนี้เป็นหัวข้อร้อนแรงบางหัวข้อเกี่ยวกับข้อผิดพลาดไม่มีดิสก์ในไดรฟ์ คุณสามารถอ่านต่อเพื่อรับความช่วยเหลือเพิ่มเติมได้
จะแก้ไขอย่างไรเมื่อไม่มีดิสก์อยู่ในไดรฟ์?
วิธีแก้ไขปัญหาไม่มีดิสก์ในไดรฟ์:
- ย้ายและเสียบไดรฟ์แบบถอดได้อีกครั้ง
- เปลี่ยนตัวอักษรไดรฟ์
- ปิดการใช้งานไดรฟ์ใน Device Manager
- ฟอร์แมตไดรฟ์
- แก้ไขรีจิสทรี
- ตรวจสอบและแก้ไขข้อผิดพลาดของดิสก์
ทำไมคอมพิวเตอร์ของฉันถึงบอกว่าไม่มีไดรฟ์?
เหตุผล:
- 1. ไม่มีดิสก์แบบถอดได้ในไดรฟ์ดิสก์แบบถอดได้
- 2. ไดรฟ์แบบถอดได้ เช่น ไดรฟ์ Lomega Zip ถูกกำหนดค่าให้เป็นไดรฟ์อักษร C
จะแก้ไขข้อผิดพลาด syswin exe ไม่พร้อมใน Windows ได้อย่างไร?
- ตรวจสอบไดรฟ์ของคุณ
- ปิดการใช้งานไดรฟ์ใน BIOS
WinSeven EXE คืออะไร?
ไฟล์ WinSeven.exe เป็นไฟล์ที่ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับผู้พัฒนา ข้อมูลนี้ไม่ใช่ไฟล์หลักของ Windows ซอฟต์แวร์จะเริ่มทำงานเมื่อ Windows เริ่มระบบ (ดูคีย์รีจิสทรี: Run) โปรแกรมไม่มีหน้าต่างที่มองเห็นได้ WinSeven.exe สามารถตรวจสอบแอปพลิเคชันได้
เราสามารถช่วยคุณได้อย่างไร?
บทความที่เกี่ยวข้อง
-
วิธีการกู้คืนพาร์ติชั่นที่ถูกลบหรือสูญหายใน Windows 10
Suchat/2025/07/09
-
วิธีการติดตั้ง SSD / HDD และเปลี่ยนดิสก์ระบบสำหรับ Windows 10
Suchat/2025/07/09
-
วิธีการรวมพาร์ติชั่นใน Windows 7 (32 และ 64 บิต)
Suchat/2025/07/09
-
แก้ไขแล้ว: SSD ไม่แสดงความจุเต็มหลังจากการโคลน
Suchat/2025/07/09
EaseUS Partition Master

จัดการพาร์ติชั่นและเพิ่มประสิทธิภาพดิสก์อย่างมีประสิทธิภาพ